5 Mô hình siêu thị mini đem lại hiệu quả rất đáng đầu tư

Kinh tế phát triển, nhu cầu tiêu dùng tăng cao và đem lại lợi nhuận tốt nên mô hình kinh doanh siêu thị mini đang nở rộ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, để đạt được thành công thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong số đó là bạn phải chọn cho mình mô hình siêu thị mini phù hợp để bắt đầu kinh doanh.

Tiêu chí chọn mô hình siêu thị mini phù hợp

Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn lựa mô hình kinh doanh siêu thị mini:

  • Ý tưởng kinh doanh
  • Nguồn vốn
  • Nguồn hàng
  • Thị trường
Lựa chọn loại hình phù hợp là bước đầu để bạn kinh doanh siêu thị mini thành công
Lựa chọn loại hình phù hợp là bước đầu để bạn kinh doanh siêu thị mini thành công

Việc chọn mô hình kinh doanh siêu thị mini ra sao sẽ phụ thuộc vào rất nhiều ở việc nghiên cứu thị trường tại nơi bạn sẽ đầu tư. Nếu quanh khu vực chung cư, khu vực dân cư hoặc khu biệt thự gần đó mà người sống ở những nơi này tiêu khoảng 2 triệu – 4 triệu/tháng vào tiền mua sắm vật dụng hằng ngày thì bạn có thể tận dụng được cả 5 mô hình siêu thị mini đều phù hợp.

Cần chú ý rằng khu vực trường học, thị xã, bệnh viện, nông thôn, được coi là khu vực nhạy cảm và mong muốn lúc đó họ chỉ cần những mặt hàng phổ thông, chứ lại không cần tới các hàng hóa cao cấp nhiều. Chủ yếu họ mua đồ ăn và những dụng cụ phục vụ bên trong gia đình như nước ngọt nhập khẩu, bánh kẹo công ty, giấy vệ sinh, đồ nhựa, thực phẩm sống, đồ khô. Mô hình kinh doanh siêu thị mini phổ thông sẽ vô cùng phù hợp. Việc setup siêu thị mini với các mô hình phổ thông sẽ giúp cho siêu thị của bạn có được nhiều lượt tham quan, mua sắm hơn. 

5+ Mô hình siêu thị mini đem lại hiệu quả cao

1. Mô hình siêu thị mini truyền thống

Siêu thị mini truyền thống là một mô hình kinh doanh rất lâu đời, đa số mang tính tự phát và nâng cấp nên thành dạng siêu thị, hàng hóa đa số hàng nội địa, rất ít hoặc thi thoảng sẽ có một số hàng ngoại nhập. Đây là mô hình truyền thống và đòi hỏi bạn cần có sự nhạy bén và kinh nghiệm nếu không sẽ rất khó cạnh tranh. 

Mô hình siêu thị mini truyền thống với các sản phẩm tiêu dùng phổ thông
Mô hình siêu thị mini truyền thống với các sản phẩm tiêu dùng phổ thông

2. Mô hình kinh doanh siêu thị mini nhượng quyền

Đây là một dạng siêu thị mini mới và thường được mở thành chuỗi, tận dụng hệ sinh thái, mô hình chuẩn và đã thành công, họ bán lại quyền được sử dụng thương hiệu đó, họ sẽ setup cho bạn và sang nhượng công thức, với cam kết đi kèm sẽ được nhận trong hợp đồng. mô hình này hiển nhiên sẽ bán các mặt hàng có nguồn gốc nhập khẩu là chính, tuy nhiên nhờ tính chuyên nghiệp và áp dụng theo 1 số nguyên tắc thành công đã có kiểm chứng thì bạn hoàn toàn yên tâm về độ khả thi của mô hình này.

Xem ngay: Top thương hiệu siêu thị nhượng quyền.

Bạn có thể kinh doanh siêu thị mini nhượng quyền từ các thương hiệu lớn
Bạn có thể kinh doanh siêu thị mini nhượng quyền từ các thương hiệu lớn

3. Mô hình siêu thị thực phẩm sạch

Đây là mô hình siêu thị áp dụng mô hình mini cải tiến 2. Thực phẩm sạch có thể có nguồn trong nước, hoặc được nhập khẩu từ nước ngoài với 1 số sản phẩm có giá trị cao. Và nhu cầu sử dụng hàng sạch, an toàn thường có ở những người có thu nhập tốt. Do vậy việc bài trí, đảm bảo chất lượng là yếu tố kiên quyết.

Siêu thị thực phẩm sạch cũng là một mô hình đáng quan tâm
Siêu thị thực phẩm sạch cũng là một mô hình đáng quan tâm

4. Mô hình cửa hàng tiện lợi

Đây cũng là mô hình áp dụng mô hình siêu thị cải tiến, điểm khác biệt là ngoài bán hàng tạp hóa thì siêu thị tiện lợi còn có thêm những hình thức kinh doanh khác bên trong như đồ ăn sáng: bánh mỳ, mì tôm sáng, trứng, bánh giò,…. các loại. Nó nhắm tới đối tượng các nhân viên văn phòng buổi sáng trước khi đi làm muốn mua hàng trước khi tới chỗ làm, hoặc các bạn trẻ có không gian để trò chuyện. mô hình có thể thấy là circle K.

Xem thêm: Top cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K là mô hình khá thành công tại Việt Nam
Chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K là mô hình khá thành công tại Việt Nam

5. Mô hình mini mart kết hợp

Mô hình siêu thị mini này cũng đang dần phổ biến tại Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, không quá khó để bắt gặp các hình thức kinh doanh này và chúng cũng đem lại nguồn thu không nhỏ. Bạn có thể kết hợp mô hình bán hàng và vui chơi ngay trong không gian siêu thị của mình.

Đối với mô hình mini mart này, yếu tố quan trọng là chủ cửa hàng cần quan tâm đến diện tích của siêu thị để đảm bảo bố trí khu bán hàng và vui chơi hợp lý. Định giá tương ứng với khả năng chi trả của người dân để có sản phẩm và hình thức vui chơi phù hợp.

Kinh doanh siêu thị kết hợp khu vui chơi
Kinh doanh siêu thị kết hợp khu vui chơi

Một vài năm gần đây, nhu cầu mua sắm tại các siêu thị gia tăng đột biến, người tiêu dùng đánh giá việc mua hàng trong siêu thị sẽ vô cùng an toàn, nguồn gốc xuất xứ. Bởi vì lý do đó mà các mô hình kinh doanh siêu thị mini sẽ cần phải hết sức chuyên nghiệp, khang trang, sạch sẽ và lịch sự. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý, nghiên cứu tham khảo các thương hiệu lớn như Winmart, Circle K,  để đánh giá xem mình có đủ cạnh tranh với những tên tuổi lớn như vậy không.

Trên đây là những mô hình siêu thị mini phổ biến và đem lại hiệu quả ở thời điểm hiện tại. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để lựa chọn mô hình phù hợp với mình.

Không chỉ chia sẻ các kiến thức bổ ích về lĩnh vực siêu thị, One Tech hiện đang là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm giá kệ bán hàng siêu thị và kệ kho hàng quy mô lớn. Chúng tôi đã hỗ trợ cho hàng vạn khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu quan tâm đến các sản phẩm giá kệ, có thể liên hệ trực tiếp hotline của One Tech để được tư vấn và nhận báo giá đầy đủ nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo